Kinh doanh quà tặng du lịch, quà lưu niệm khu du lịch

Từ trước khi xuất hiện đại dịch Covid-19, Việt Nam được xem là thiên đường của du lịch trong và ngoài nước với khí hậu ôn đới, có đầy đủ yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Cùng với đó là Việt Nam có nhiều cảnh quan, địa điểm du lịch cả về biển và núi, các di tích lịch sử văn hóa trải dài khắp Việt Nam nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, Sapa, Nét cổ kính của Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... Hay như Quy Nhơn một thành phố du lịch đang lên thu hút rất nhiều khách du lịch

Tuy nhiên kể từ đại dịch COVID-19 kéo dài đã gây ảnh hưởng nặng đến các ngành dịch vụ, ngành du lịch, lượng du khách sụt giảm mạnh. Đặc biệt, các hoạt động du lịch gần như phải ngủ đông khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 vào đầu mùa hè năm 2021, mùa cao điểm du lịch nhất năm của ngành công nghiệp không khói nên đã tác động trực diện tới tất cả các công ty du lịch và các ngành dịch vụ ăn theo như: Nhà hàng, khách sạn, quán ăn, các cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm phục vụ cho khách du lịch...., vì thế  các ngành dịch vụ rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn. Đây là tình hình chung của các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, vì doanh thu, doanh số không đồng.

Hiện nay, Việt Nam đang trải qua đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, cũng là đợt bùng phát nghiêm trọng nhất nên mọi dự báo về ngành du lịch trong năm 2021 vẫn còn phải bỏ ngỏ khi các biện pháp hạn chế đi lại ngày càng bị thắt chặt. Tuy nhiên, trong trung và dài hạn, việc đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đã được Việt Nam, cũng như các nước trên thế giới xác định là chiến lược chính yếu để kiểm soát đại dịch và là chìa khóa mở cửa biên giới toàn cầu.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều quốc gia bắt đầu thí điểm "hộ chiếu vaccine" và từng bước dỡ bỏ một số hạn chế trong cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Tuy vậy, với tỷ lệ tiêm chủng trung bình trên thế giới còn ở mức thấp thì việc dựa vào "hộ chiếu vaccine" để vực dậy ngành du lịch chỉ là tiền đề hữu hạn.

Tại Việt Nam, với những nỗ lực và các giải pháp căn cơ của chính phủ và cùng với các cơ quan, đơn vị tại địa phương đang xây dựng thí điểm " hộ chiếc vaccine " để kích cầu và khôi phục lại ngành dịch vụ không khói này. Cụ thể như:

  • Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách du lịch quốc tế lại vào trong  những tháng cuối năm 2021.
  • Khánh Hòa ( Nha Trang ) cũng mở cửa nhưng hướng đến khách du lịch nội địa.
  • Huyện Cần Giờ, ( Tp.HCM ) sẽ đón khách du lịch dự kiến vào cuối tháng 9.

( Nguồn: Báo chính phủ: http://baochinhphu.vn/Du-lich/Mot-so-dia-phuong-kich-hoat-du-lich-San-sang-cho-ngay-tro-lai/446396.vgp )

Vấn đề phục hồi hoàn toàn của ngành du lịch, theo nhiều chuyên gia và tổ chức, chỉ có thể xảy ra khi toàn thế giới đạt được "miễn dịch cộng đồng", dự kiến nhanh nhất là vào năm 2023 khi ít nhất 70% dân số được tiêm chủng đầy đủ. ( Trích theo báo: cand.com.vn ).

Nếu Việt Nam và Thế Giới trở lại bình thường mới, theo dự báo ngành du lịch sẽ có một sực bật lớn vì các du khách trong và ngoài nước do các lệnh ban bố , của Chính Phủ hạn chế đi lại, di chuyển đến nơi đông người trong thời gian dài,  vì thế sau một thời gian dài ở yên tại chỗ khi diễn đại dịch,  khách du lịch sẽ đổ xô đi khám phá, đi lại nhiều hơn.

Với các công ty vận hành tour du lịch, các ngành ăn theo ngành du lịch ngay bây giờ hãy tận dụng thời gian này để xem xét, hoạch địch, lên kế hoạch kinh doanh để đón đầu xu thế này.

Với các ngành ăn theo khi du lịch bùng nồ trở lại, cụ thể cửa hàng, shop kinh doanh quà lưu niệm cho khách du lịch trong và ngoài nước, bài viết này xin nêu ra một vài điểm để cải thiện và tăng doanh số cho cửa hàng, shop quà tặng lưu niệm.

Về online:

  • Nếu bạn xác định kinh doanh lâu dài và bài bản hãy xây dựng cho mình một website bao gồm ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Việt
  • Nếu cửa hàng bạn đã có website hãy luôn cập nhật thông tin, hình ảnh mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng, doanh nghiệp  vì kênh này giúp bạn gia tăng khách hàng
  • Tạo dựng các gian hàng trên các trang TMDT như: Shopee, Tiki, Lazada...
  • Hãy tạo địa chỉ, thông tin trên trang Google map, giúp khách hàng ở gần bạn có thể tìm thấy được cửa hàng của bạn
  • Lên kế hoạch quảng bá cửa hàng của bạn trên các trang, diễn đàn online tại địa phương.
  • Hãy phân tích và thống kê lại nguồn khách hàng của cửa hàng bạn đến từ nước, khu vực nào nhằm đưa ra hoạch định cho kinh doanh sắp tới
  • Nếu bạn có data, danh sách khách hàng như số phone, email... hãy chuẩn bị những mã giảm giá gửi hàng loạt khách khi du lịch được phép hoạt động lại.

Về offline:

  • Nếu bạn vẫn còn duy trì được cửa hàng bạn hãy lên kế hoạch, ý tưởng decor, sắp xếp, trang trí lại cửa hàng, shop của bạn 
  • Kiểm đếm, xem lại lượng hàng tồn, xem xét nhóm hàng nào bán chạy, nhóm nào bán bán chậm hoặc không bán được để đưa ra chương trình bán hàng nhằm giả phóng hàng tồn
  • Cắt giảm, tối ưu lại chi phí không cần thiết để gia tăng lợi nhuận

Một trong những điều để cửa hàng phát triển và tăng doanh số, doanh thu, lợi nhuận của shop, cửa hàng lưu niệm đó là bạn phải liên tục tìm kiếm, cập nhật các xu hướng, nhóm hàng mới để phục vụ khách hàng.

Một trong những nhóm hàng mà người kinh doanh quà tặng du lịch, quà lưu niệm khu du lịch cần bổ sung đó là: Dầu cù là, dầu cao xoa, dầu gió. Với lợi nhuận cao nhưng chi phí nhập khá thấp.

Tuy nhiên, bạn phân vân không biết nhập dầu cù là, cao xoa giá sỉ từ đâu?

Tại công ty TNHH Mediva chuyên phân phối sỉ dầu cù là, cao xoa, dầu gió trong và ngoài nước, đáp ứng mọi yêu cầu, nhu cầu của các cửa hàng kinh doanh quà tặng du lịch, quà lưu niệm.

Các loại dầu gió, dầu cù là, cao xoa chúng tôi cung cấp giá sỉ như sau:

  • Cao bạch hổ hoạt lạc cao 20g
  • Cao sao vàng - Golden star balm
  • Dầu cù là Thiên Thảo 30g
  • Hồng Linh Cốt 20g
  • Dầu gió Kim Linh
  • Dầu gió xanh Thiên Thảo
  • Dầu Phật Linh
  • Dầu cù là Tiger Balm
  • Dầu gió xanh Con Ó
  • Dầu gió trắng Cây Búa
  • Kem nọc rắn Cobratoxan
  • Dầu ông già Thái Lan- Siang Pure

Trên chỉ là một số nhóm sản phẩm dầu gió, dầu cao xoa chúng Tôi cung cấp giá sỉ.

Hãy liên hệ với Mediva để được tư vấn và chính sách giá sỉ tốt nhất.

  • Công ty TNHH  Mediva
  • 22/4/7 đường số 21, Phường 8, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
  • Email: [email protected]
  • Tel: 0902 269 147 - Zalo